Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Thành phố Hiroshima


Hiroshima là một trong hai thành phố của Nhật Bản trong thế chiến thứ hai bị Mỹ ném bom nguyên tử xuống phá hủy. Từ một thành phố bị phá hủy hoàn toàn, Hiroshima đã từng bước phục hồi và trở thành một trong những thành phố phát triển của Nhật Bản.
.
Thành phố Hiroshima
Ngày nay, Hiroshima là một điểm đến thu hút nhiều du khách khi du lịch Nhật Bản bở những nét đẹp của mình và những di tích chiến tranh giờ đã trở thành những biểu tượng của thành phố.
Vươn lên từ tro bụi, từ hoang tàn của chiến tranh, thành phố Hiroshima tượng trưng cho sức mạnh công nghệ, tinh thần của người dân Nhật Bản. Du lịch Nhật Bản tới thăm Hiroshima, bạn có thể tới thăm vào bất kỳ thời gian nào trong năm nhưng đẹp nhất có lẽ là khi những cây anh đào nở hoa.
Điều đặc biệt của thành phố là sự đan xen hài hòa giữa nhưng nét hiên đại của hệ thống giao thông, đường, những ngôi nhà chọc trời với những nét truyền thống đặc trưng. Đi thăm quan trong thành phố, bạn sẽ được cảm nhận được những nét kiến trúc độc đáo đan xen của hiện đại và truyền thống. 
Ở Hiroshima có nhiều điểm di tích có ý nghĩa quan trọng về tôn giáo và lịch sử để bạn khám phá. Những địa điểm trên luôn được bảo tồn trong điều kiện tốt nhất để chúng giữ được nguyên trạng như lúc ban đầu.



itsukushima2
Đền nổi Itsukushima
Tới thăm Hiroshima, bạn hãy tới thăm ngôi đền Itsukushima với lịch sử 1.500 năm tuổi. Ngồi đền nằm ở thị trấn Miyajima trên đảo Itsukushima, quận Saeki. Đây là điểm đến cho một cuộc hành hương lý tưởng. Ngôi đền được công nhận là di sản văn hóa thế giới với kiến trúc độc đáo . Tuy trải qua những biến cố của thời gian cùng những thất thường của thời tiết, nhiều cơn bão lớn nhưng chính điện của ngôi đền nơi đặt nhà thờ nguyện vẫn còn nguyên.



omotesando
Chợ Omotesando
Phố mua sắm Omotesando nằm trên đoạn đường từ cảng Miyajima tới đền Itsukushim.Đó là nơi cảm giác thèm ăn sẽ bị kích thích bởi không gian ngào ngạt hương thơm những món ăn trứ danh của Hiroshima như cơm cá chình biển (Anago Meshi), hàu nướng,… và hoa mắt bởi cửa hàng lưu niệm san sát nhau. ĐếnHiroshima, nhớ mua bánh Momiji Manju (bánh ngọt hình lá phong) và chiếc vá xới cơm Shakushi về làm quà.


dome2
Công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima
Một điểm đến được nhiều người ghé thăm nhất khi tới Hiroshima là Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Hiroshima. Bảo tàng tọa lạc ở công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima. Nơi đây lưu trữ những vật tưởng niệm chiến tranh. Tới đây, bạn sẽ biết về hậu quả, sức tàn phá khủng khiếp của chiến tranh cùng những tổn thương mà nó đem lại cho con người nơi đây.






vuon-Shukkeien-hiroshima-nhat-ban
Vườn Shukkeien
Sau khi tham quan công viên Hòa Bình, du khách có thể đến thăm khu vườn Shukkeien. Cảnh vật rất đẹp ở nơi đây chắc chắn sẽ làm cho du khách cảm thích vui thích. Mặc dù nơi đây chỉ toàn cây và cây, nhưng tất cả mọi thứ ở đây đã biến khu vườn này trở thành một thế giới khác. Bạn sẽ đi trên những con đường nhỏ băng quanh co, qua những cây cầu bắc qua bờ ao và sẽ bắt gặp những thác nước nhân tạo rất đẹp, cuối cùng là dừng chân để thưởng thức những chén trà thơm dịu ở quán trà đạo nằm trong khu vườn. Vào mùa xuân, khu vườn này càng trở nên xinh đẹp hơn nữa. Tất cả hoa anh đào trong vườn sẽ nở rộ, cảnh vật nơi đây sẽ khoác lên mình một chiếc áo màu hồng thắm như đón chào năm mới đã sang. Mùa thu nơi đây lại khoác lên màu vàng của lá, còn mùa đông tất cả đều trở nên lấp lánh bởi những ánh đèn neon. Đến Hiroshima, bạn không thể bỏ lỡ dịp đến khu vườn độc đáo này bởi bạn sẽ không bao giờ tìm thấy một khu vườn tương tự ở nơi khác.

lau-dai-hiroshima
Lâu đài Hiroshima
Lâu đài Hiroshima là một điểm khá thú vị để du khách dạo chơi xung quanh. Bạn có thể ngồi xuống và nghỉ ngơi sau những giờ phút mệt mỏi. Bạn sẽ thấy tâm hồn mình dường như được mở ra và bình yên đến kỳ lạ. Một góc của lâu đài này là khu vui chơi dành cho trẻ em. Các em bé sẽ được câu cá, bơi lội trong những cái hào xung quanh lâu đài như những chú rùa con đáng yêu. Xung quanh sân vườn của lâu đài và những cái hào có khoảng hơn 350 cây hoa anh đào. Vào những dịp hoa nở rộ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của nơi này. Trong lâu đài Hiroshima còn c1 một Viện bảo tàng được xây bằng bê tông từ thế kỷ thứ 16. Nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa của Nhật Bản thì không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm viện bảo tàng này. Nơi đây trưng bày nhiều áo giáp thời chiến, di vật…cũng như giới thiệu thông tin lịch sử của lâu đài và thành phố.



cong-vien-hijiyama0
Công viên Hịiyama
Ở Hiroshima còn có một điểm vui chơi thú vị dành cho du khách, đó là công viên Hijiyama. Công viên này rất lớn, nằm ở phía Nam nhà ga JR Hiroshima và giữa 2 nhánh sông. Ở đây có những chỗ rộng rãi để cho du khách ngồi nghỉ chân và thư giãn. Đặc biệt du khách sẽ thấy nơi đây có rất nhiều chú mèo đi lạc và sống ở trong công viên này. Không giống như những công viên khác được xây dựng, trang trí kiểu cách, công viên Hujiyama sẽ làm cho bạn liên tưởng đến những khu rừng vẫn còn hoang sơ mà chưa được con người đến khai phá. Trong công viên này có 2 viện bảo tàng đáng cho bạn đến tham quan. Đó là Viện bảo tàng Nghệ thuật hiện đại và Viện bảo tàng truyện tranh Manga.

Yubara-onsen_-01
Yubara onsen
Khi tới thành phố Hiroshima, bạn cũng có thể tới thăm là thành phố Okayama gần ngay đó . Thành phố Okayma nổi tiếng với suối nước nóng Yubara onsen nằm cạnh sông Asahi. Nó sẽ đem lại cho bạ sự ấm áp, sảng khoái khi ngâm mình trong những suối nước nóng tự nhiên ở đây.
Ngoài ra, thành phố Okayama còn nổi tiếng với những loại trái cây Nhật Bản ngon. Bạn có thể tới thăm những trang trại ở đây như trang trại như Fruit Forest Hirata. Cách thành phố Okayama về phía tây vài km là thị trấn cổ Kurashiki. Nơi đây những ngôi nhà xinh đẹp với những bức tường trắng mái lợp ngói đen. Những con kênh dày cây xanh hai bên. Thị trấn nhỏ xinh xắn như một bức tranh phong cảnh này mang đậm phong vị hoài niệm xưa.
Hãy đến thăm thành phố Hiroshima để cảm nhận những vẻ đẹp và sức sống hồi sinh tuyệt vời từ một thành phố từng bị phá hủy tan nát trong chiến tranh.
Nguồn: Akira

0 nhận xét:

Đăng nhận xét