Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Nara - kinh đô cổ kính nhất Nhật Bản


Nara, cùng với Kyoto, là hai cố đô của đất nước mặt trời mọc. Nơi đây được ví như là quê hương của nhiều kho báu vô giá và những nét truyền thống đặc trưng mà qua bao thế kỉ vẫn không thay đổi. Đến với cụm di tích thành cổ Nara, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi chùa cổ kính cùng với những con đường trải dài tĩnh lặng gợi lên hình ảnh một đất nước Nhật Bản yên bình, thanh tĩnh và vô cùng hiền hòa. Kinh đô cũ này cũng là chiếc nôi lớn của nghệ thuật, thủ công mĩ nghệ, văn học và văn hóa Nhật Bản.
nata-nb-650x336



Cụm di tích cố đô Nara nằm ngay trong địa phận tỉnh Nara ngày nay, bao gồm 8 điểm đến: 5 chùa Phật giáo bao gồm: chùa Yakushi, chùa Todai, chùa Gango, chùa Toshodai và chùa Kofuku; 1 đền Thần đạo là đền Kasuga; 1 cung điện là Heijo – cung điện hoàng gia Nara; và 1 rừng nguyên sinh là rừng Kasugayama.
 Bao quanh thành phố cổ này là bức tường dài khoảng 4,3 km kéo dài từ phía Đông đến Tây, và 4,8 km từ phía Bắc đến Nam. Ở đây có  một con đường  được thiết kế theo kiểu của Trung  Quốc, rộng khoảng 80 m . Con đường rộng lớn này này chạy đến cung điện Heijo. Cố đô xinh đẹp này vô cùng nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo của các  ngôi chùa cổ ngự trị nơi đây.
chua-todaiji
Chùa Todai
Todai là ngôi chùa bằng gỗ lớn nhất thế giới vô cùng độc đáo không thể bỏ qua. Chùa Todaiji hiện đang lưu giữ tượng bằng đồng lớn nhất thế giới, gọi là Đại Phật Daibutsu. Do di tích của chiến tranh, Todai đã bị huỷ hoại nhiều và đã được trùng tu lại 2 lần Do những lần tu sửa và xây dựng lại, chùa đã thu nhỏ chỉ còn bằng 2/3 so với ban đầu. Tuy thế, Todai vẫn gây một ấn tượng mạnh cho du khách du lịch Nhật Bản bởi kích thước đồ sộ cùng nghệ thuật điêu khắc chạm tinh vi cùng hàng trăm hiện vật quý hiếm.






Yakushiji-Temple
Chùa Yakushi
Ngôi chùa cổ  kính Yakushi mang một lối  kiến trúc vô cùng độc đáo được xây dựng vào năm 640 tại Asuka. Vào thời kỳ đó, ngôi chùa  là nơi để  cầu nguyện cho Hoàng hậu khỏi bệnh. Khi thủ đô của nước Nhật được chuyển đến Nara, ngôi chùa cũng chuyển đến đây.




Khi tới thăm ngôi chùa ,bạn sẽ bị ấn  tượng  bởi bức tượng Yakushi Nyorai- một biểu tượng cầu cho sức khỏe, và chữa lành mọi bệnh tật của người Nhật.
yakushi-seated-shin-yakushiji-late-9thC-page-37-YES
Bức tượng Yakushi Nyorai

 Chùa Kofuku là ngôi chùa được chuyển về từ Asuka vào năm 710, cao hơn 50m gồm 5 tầng là sự kết hợp hài hòa giữa các tôn giáo Nhật Bản.
DSC09931web
Chùa Kofuku










Chẳng phải tự nhiên mà từ xưa  Nara được gọi là thành phố đẹp và nổi tiếng nhất Nhật Bản, cùng với lối kiến trúc độc đáo của mình, thành phố xinh đẹp  này đã trở thành một trong những điểm du lịch hút khách nhất xứ sở Phù Tang, mang đến cho những người đã từng đến đây cảm giác nhẹ nhàng, bình yên, không thể quên cùng với những cái nhìn mới sâu sắc hơn về kinh đô cũng như con người Nhật Bản từ xưa đến nay.
Nguồn: Akira

0 nhận xét:

Đăng nhận xét