Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Đất nước Nhật Bản


Vùng Shikoku

shikoku
Vùng Shikoku bao gồm toàn bộ đảo Shikoku và cả một số đảo nhỏ xung quanh. Nó được nối với đảo Honshu bằng phà, bằng đường hàng không và từ năm 1988 bằng hệ thống cầu Ohashi. 
Những dãy núi chạy từ Đông sang Tây chia Shikoku thành hai khu vực, khu vực hẹp ở phía Bắc hướng ra biển Nội Địa, và khu vực phía Nam hướng ra Thái Bình Dương. Hầu hết những cư dân sống ở phía bắc, và hầu hết những thành phố lớn đều nằm ở đó. Công nghiệp ở đây khá phát triển, trong đó có ngành chế biến quặng khai thác từ mỏ đồng Besshi. Đất đai ở đây được tận dụng. Những vùng đất bồi, đặc biệt là ở phía Đông được người ta trồng lúa gạo và sau đó tăng them một vụ lúa mì và lúa mạch vào mùa đông.Rất nhiều loại trái cây được trồng ở khắp vùng phía Bắc như cam, quít, đào và nho.
Khu vực đất rộng hơn ở phía Nam Shikoku có nhiều núi và dân cư thưa thớt. Chỉ có một vùng đất thấp quan trọng là khu đồng bằng đất bồi Kochi. Mùa đông ôn hòa ở đây giúp người ta trồng được trái cây, và đặc biệt là các loại rau trái mùa trong các vỏ che plastic. Ở phía Nam người ta có thể trồng được hai vụ lúa. Ở đây ngành công nghiệp chế biến giấy có thuận lợi về nguồn rừng phong phú và các nhà máy thủy điện.
Shikoku
Vẻ đẹp của Shikoku
Đảo Shikoku bao gổm bốn quận và mỗi quận đã từng là một thành phố lâu đài. vẻ đẹp tự nhiên được minh họa bởi Bờ biển nội địa đẹp như tranh vẽ và Thái Bình Dương năng động làm nổi bật điểm tham quan và thu hút khách du lịch đến đảo Shikoku. Việc tham quan của du khách trở nên rất dễ dàng từ khi dịch vụ xe buýt trực tiếp hoạt động gần đây giữa các thành phố lớn trong khu vực Kansai ở phía Honshu và phía Shikoku.





 Vùng Kyushu

kyushu
Kyushu là vùng phía Tây Nam của hòn đảo chính Honshu của xứ mặt trời mọc. Nơi đây có khí hậu ôn hòa, đồng lúa mạ non xanh, suối nước  nóng và núi lửa huyền bí.. Đây là nơi sinh thành của nền văn minh  Nhật Bản. Là hòn đảo lớn thứ ba của đất nước Nhật Bản, đảo Kyushu  được bao quanh bởi biển Thái Bình Dương, vùng biển Nhật Bản và biển  Hoa Đông. Vùng này bị chia cắt không chỉ về mặt địa lý ma còn về mặt  kinh tế bởi dãy núi Kyushu chạy ngang vùng trung tâm hòn đảo.



shikoku1
Khí hậu vùng Kyushu thường ấm áp và ẩm thấp, việc trồng các lọa rau trái được phụ thêm bằng việc nuôi trâu bò. Các thành phố Kitakyushu và Sasebo sản xuất được sắt và thép, còn Nagasaki chủ yếu là chế biến.




 Các đảo Ryukyu

okinawa
Tỉnh Okinawa bao gồm khoảng 60 hòn đảo, thường được gọi là quần đảo Ryukyu, nằm ở phía nam vùng Kyushu và bao quanh là biển Đông Trung Hoa và Thái Bình Dương. Nhóm đảo Ryukyu bao gồm hơn 200 đảo lớn nhỏ, có đảo chỉ lớn hơn một rạn san hô, trong đó có dưới một nửa cư dân sinh sống. Nhóm đảo này trải thàng một dải chủ yếu là theo hướng Tây Nam từ eo biển Tokara, eo biển này ngăn cách chúng với những hòn đảo ngoại vi của Kyushu. Quần đảo này được chia nhỏ thành các nhóm đảo Okinawa, Miyako, Yaeyama và Senkaku.

tumblr_inline_n9z6g0Hywu1rzdy3h
 Okinawa  là hòn đảo chính, đảo lớn nhất trong nhóm đảo Okinawa , xét cả về kích cỡ và cư dân, và là trung tâm hành chính, kinh tế và văn hóa của tỉnh. Trừ phần phía bắc của đảo này, hầu hết đất đai tương đối bằng phẳng. Phần cực nam hòn đảo có nhiều dãy san hô nhô lên khỏi mặt nước. Phần đá vôi phía nam đảo bị ăn mòn tạo thành nhiều hang động, nổi tiếng nhất là động Gyosendo.

Đọc thêm:

Giới thiệu về Nhật Bản - phần II

Giới thiệu về Nhật Bản - phần III

Nguồn: Akira Education

0 nhận xét:

Đăng nhận xét