Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Thành phố Chiba


Thành phố Chiba là một tỉnh ở Nhật Bản, thuộc vùng Kanto. Tỉnh này nằm ở phía bắc vịnh Tokyo, giáp với Ibaraki ở phía bắc, Saitama và Tokyo ở phía tây, phía đông trông ra biển Thái Bình Dương. Trung tâm hành chính là thành phố Chiba Nhật Bản.
Chiba-Prefecture-91581
Thành phố Chiba

Thành phố Chiba có khí hậu ấm áp, đất đai phì nhiêu, là một trong số ít quận nông nghiệp. Năm 2006 sản xuất nông nghiệp lên tới 4.014 tỷ yên, là một trong ba thành phố chiếm tỉ lệ cao nhất cả nước. Có rất nhiều loại nông sản như hành lá, cà rốt, lê…, chiếm một số lượng lớn trong các sản phẩm nông nghiệp của đất nước. Ngoài ra, việc trồng lúa và hoa màu cũng như chăn nuôi  cũng đứng đầu cả nước.



PB010164Nông trại “Mother Farm” là một trong những địa điểm tham quan lý thú của thành phố Futtsu (tỉnh Chiba). Đây là ngôi nhà chung và rộng lớn của những chú bò, ngựa, dê và lạc đà Alpaca… Mother farm là loại hình công viên giải trí ở Nhật, thay vì mấy trò chơi tốc độ, hay các công viên giải trí theo chủ đề kiểu Disney land , thì công viên này cho du khách được đắm mình trong một khoảng không bao la khoảng 600 ha, và những trò tiêu khiển mới kiểu như tập cưỡi ngựa, cạo lông cừu, đua lợn,… thậm chí còn có thể đi vắt sữa bò, làm bơ, làm mứt, hoặc nặn đồ gốm… 


20150414035250Ngoài việc trực tiếp chạm tay vào các loài động vật thân thiệt, nơi đây còn có những đồi hoa bát ngát và khu vườn trái cây, Từ trung tuần tháng 1 đến khoảng cuối tháng 5 là mùa “thu hoạch cà chua”. Có 4 loại cà chua bi. Tất cả đều rất ngon ngọt và tươi mới. Những quả cà nhỏ xinh và dễ dàng thưởng thức. du khách đến đây còn có thể tham gia trò chơi cảm giác mạnh – “Nhảy bungee” , hay tham quan nông trại bằng đoàn tàu được thiết kế vui nhộn và còn rất nhiều những điều thú vị khác đang chờ đón. Du khách cũng sẽ được trải nghiệm món xúc xích và món “Jingisukan” được chế biến cùng loại nước sốt đặc biệt của nông trại.



Monorail của thành phố Chiba nổi tiếng là tuyến đường xe điện trên không dài nhất thế giới.
Chiba-monorail-1
Từ ngày khánh thành đến nay, hệ thống tàu điện này không ngừng tăng về quy mô. Theo một kế hoạch dài hạn, hệ thống tàu điện Chiba sẽ được phát triển đến chiều dài 40km trong tương lai.
Monirail Chiba có 2 tuyến (line) cho tàu chạy. Line thứ nhất nối tram Chiba Minato với tram Kencho-mae. Line thứ 2 nối trạm Chiba với trạm Chishiro-dai. Theo thống kê vào năm 2008, mỗi ngày có trên 45 ngàn người sử dụng tuyến tàu này.
Điều đặc biệt hơn cả là toa xe của monorail Chiba được thiết kế treo dưới đường ray (thay vì kiểu truyền thống là chạy trên đường ray). Thật sự trông rất ấn tượng và đầy hấp dẫn đối với những ai thích trải nghiệm cảm giác mới!
Tin-VNA-khai-thac-nha-ga-mo

Chiba là một cửa ngõ quan trọng kết nối Nhật Bản với toàn thế giới thông qua Sân bay quốc tế NARITA. Chiba còn nổi tiếng thế giới với khu vui chơi Disney Land và Disney Sea.



chiba

Đến với Thành phố Chi Ba Nhật Bản, du khách có thể tham quan Phế tích thành Inohana, Chùa Sen’oji (còn gọi Chiba-dera), Đền Chiba (Chiba-jinja), Tháp Cảng Chiba (Chiba Potto Tawa).


 Nguồn: Akira

0 nhận xét:

Đăng nhận xét