Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Có thể nói kì thi JLPT N3 là 1 kỳ thi khá quan trọng cho những bạn muốn đi du học hay làm việc cho các công ty của Nhật. Đạt được N3 chứng tỏ rằng trình độ tiếng Nhật của bạn đã vượt qua trình độ tiếng Nhật cơ bản và có thể sử dụng tốt tiếng Nhật trong giao tiếp, công việc hàng ngày. Đương nhiên mọi người sẽ có nhiều câu hỏi liên quan tới JLPT N3 và sau đây là 1 số câu hỏi thường gặp nhất.

Học gì để thi được N3?
Mời các bạn xem các sách học N3 tốt nhất tại đây.


Trình độ N3 tương đương năng lực tiếng Nhật như thế nào ?
Trình độ N3 tương đương khả năng hiểu tiếng Nhật và sử dụng trong các tình huống hàng ngày ở một mức độ nhất định. Có thể đọc và hiểu các tài liệu bằng văn bản với nội dung cụ thể liên quan đến chủ đề hàng ngày;  có thể nắm bắt thông tin tóm tắt như tiêu đề bài báo. Ngoài ra cũng có thể đọc các bài viết hơi phức tạp và trừ tượng gặp phải trong tình huống hàng ngày và hiểu những điểm chính của nội dung nếu một số cụm từ thay thế có sẵn để hỗ trợ sự hiểu biết. Có thể lắng nghe và thấu hiểu cuộc trò chuyện mạch lạc trong các tình huống hàng ngày, được nói ở tốc độ gần như tự nhiên, và nói chung là có thể làm theo các nội dung của họ cũng như nắm bắt các mối quan hệ giữa những người liên quan.
TC-faq

Khác biệt giữa N3 chuẩn cũ và chuẩn mới?
Trước năm 2009, kỳ thi có 4 cấp độ, cấp độ 3 và 4 trước đây tương ứng với cấp độ N4 và N5 hiện nay. Cấp độ N3 được thêm vào giữa cấp độ 2 và 3 trước đây . Nội dung bài kiểm tra cấp độ N1 vẫn được giữ nguyên như trước đây với những hiểu biết sâu sắc và rộng rãi. Cấp độ N3 mới đã được thực hiện để giải quyết các vấn đề khó khăn về khoảng cách giữa các mức độ 2 và 3: trong quá khứ đã có yêu cầu sửa đổi để giải quyết thực tế là những thí sinh đã vượt qua các bài kiểm tra cấp 3 thường có vấn đề khi làm bài cấp 2 thử nghiệm do chênh lệch lớn trong mức độ kỹ năng cần thiết để vượt qua hai cấp độ. Đồng nghĩa N3 chuẩn mới sẽ khó hơn chuẩn cũ.


Chứng chỉ tiếng Nhật có bị hết hạn không ?
Chứng chỉ JLPT không bị hết hạn hoặc bị thay đổi giá trị theo thời gian. 

Nguồn: Akira Education

0 nhận xét:

Đăng nhận xét