Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Nếu có con hãy gửi nó đến nước Nhật!


nếu có con hãy gửi nó đến nước nhật
Nếu có con hãy gửi nó đến nước Nhật

Hạnh phúc là hành trình không phải đích đến.

Câu nói này đúng một cách tuyệt đối.
Ngày tôi đến với nước Nhật. Thứ đầu tiên phải kể đến thì tất nhiên sẽ là rào cản ngôn ngữ, là áp lực công việc, học hành và tiền bạc. Là một bối cảnh đầy rẫy những người Việt Nam thất bại, mỏi mệt và buông xuôi. Dính vào vòng luẩn quẩn và bế tắc. Là một nơi rất tệ để sống.
Tôi đã rơi vào trạng thái mất phương hướng và rõ ràng nó quá tệ cho một thằng đầy ước mơ và tham vọng như tôi. Mọi thứ đến. Giống như nó phải như thế. Thử thách và khó khăn không chỉ đến một lần mà nó thường trực để nuốt chửng tôi mỗi ngày. Nhưng rồi cuối cùng thì tôi cũng quen dần với nó và nhận ra bản thân mạnh mẽ và thay đổi đến nhường nào. Tôi cảm ơn. Và cảm thấy yêu nước Nhật.
Có lẽ thời điểm mà mọi thứ trong tôi thay đổi là thời khắc mà một ngày. Bạn bước ra đường. Sau một mùa đông dai dẳng và đầy tuyết. Một khoảng thời gian cô độc và lạnh lẽo thì. Sakura bừng nở khắp mọi nơi. Một màu mới bao phủ lên toàn cõi Nhật Bản. Là khoảnh khắc tôi thấy nước Nhật đẹp hơn bao giờ hết.
Là thời khắc mà tôi đã trải qua trọn vẹn bốn mùa trong năm của nước Nhật. Nghỉ đủ những ngày Quốc Lễ trong lịch. Ăn đủ hoa quả của bốn mùa. Và quan trọng hơn. Tôi đã có những người bạn mới. Những người thân mới. Một gia đình mới. Một quê hương mới. Và một con người mới. Tôi sẽ không và chẳng bao giờ có thể đứng suốt 7 giờ đồng hồ nếu như tôi không đến nước Nhật. Tôi sẽ không và chẳng bao giờ phân loại rác nếu như tôi không đến nước Nhật. Và tôi sẽ không và có thể là mãi mãi không được gặp và được yêu nhiều như thế nếu như tôi không đến nước Nhật…
Không biết hành trình của tôi và nước Nhật có đi được đến đích hay không. Sẽ phải dừng lại vào khi nào. Và những gì sẽ đến. Nhưng bởi vì đó là hành trình. Không phải đích đến. Nên tôi bằng lòng đón nhận và cảm ơn nước Nhật vì tất cả.
Có 1 câu trích dẫn bằng Tiếng Anh rất dài. Nhưng tóm tắt lại thì nó có nghĩa là “tính cách định số phận”. Nên đừng đắn đo và áp lực quá nhiều. Nước Nhật là một nơi tuyệt đối tốt để thay đổi và tu dưỡng tính cách. Hay nói một cách khác thì đây là một nơi lý tưởng để thay đổi số phận.

Trước hết, hãy sống như một người tử tế.


Chester Phạm
Nguồn: Akira

0 nhận xét:

Đăng nhận xét